Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023 – CPC sẵn sàng bứt phá mục tiêu kinh doanh năm 2024
Ngày 19/1/2024, tại Nhà máy sản xuất Minh An- Hưng Yên, Công ty Cổ phần Cúc Phương đã tổ chức Chương trình Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đây là một trong những cuộc họp quan trọng và được chờ đợi nhất của tất cả các thành viên trong hệ thống kinh doanh, là dịp để cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được, đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp nhằm thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh trong năm tiếp theo.
Tham dự Chương trình có anh Phan Tiến Phương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cúc Phương, Trưởng khối kinh doanh các khu vực và đại diện một số Cán bộ nhân viên kinh doanh từ Ba miền cả nước.
Trong buổi sáng đầu ngày, buổi họp đã tập trung vào các nội dung quan trọng về báo cáo hoạt động, tình hình kinh doanh trong năm 2023 và mục tiêu năm 2024 của tất cả các khu vực trong Khối bán lẻ và khối Dự án của công ty. Đây là cơ hội để đội ngũ quản lý hiểu rõ hơn về tình hình thực tế, những cơ hội, thách thức trong quá trình kinh doanh, trên cơ sở đó có thể đánh giá và đưa ra những kinh nghiệm quý báu, tạo bước tiến mới trong năm tiếp theo.
Mọi nội dung và số liệu báo cáo đã được các bộ phận chuẩn bị một cách rõ ràng, chi tiết, giúp cuộc họp diễn ra đúng như kỳ vọng và đạt được hiệu quả cao về mặt thông tin.
Đối với khối kinh doanh bán lẻ, kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh doanh năm 2023 đạt 92%, tuy chưa đáp ứng kỳ vọng mong muốn nhưng tại một số khu vực Đông Bắc 2, Hà Nội 2 đã ghi nhận những sự tăng trưởng rõ rệt, đáng khích lệ.
Đối với khối Dự án, năm 2023 được xem là một năm đầy thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên với sự nỗ lực của của cả team, kết quả kinh doanh của khối đã ghi nhận nhiều bước tiến nổi bật.
Thay mặt Ban Lãnh đạo, Tổng Giám đốc Phan Tiến Phương ghi nhận sự nỗ lực của tất cả CBCNV khi đã mở rộng độ phủ, tăng điểm bán và đại lý phân phối trên nhiều tỉnh thành của cả nước.
Nhận định về một số những lợi thế lớn tại thị trường Hà Nội, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ (Nghệ An, Thanh Hóa,…), anh Phan Tiến Phương cũng đã đưa ra những chia sẻ về phương hướng phát triển trong năm tới. Theo đó, các khu vực toàn hệ thống kinh doanh cần có những thay đổi về tư duy với nhà phân phối, tích cực giúp NPP bán chéo và tạo ra những cú huých nổi bật hơn trong kế hoạch phát triển kinh doanh.
Luôn phải sáng tạo và không đi theo lối mòn, Mở – Giữ – Lấn là 3 từ khóa quan trọng trong năm 2024 được anh Phan Tiến Phương xác định cho khối kinh doanh, bao gồm việc tăng cường mở thêm các điểm bán và nhà phân phối mới, có những chiến lược và kế hoạch giữ chân những nhà phân phối hiện tại và tận dụng những gì đã có để lấn thị trường nhiều hơn, nhất là tại các điểm bán lớn. Để làm được điều này cần sự nỗ lực không nhỏ của các CBCNV Sale và sự hỗ trợ của công ty trong các chính sách, hình ảnh, tư liệu,…
Với những nỗ lực đáng khích lệ, tại Hội nghị Tổng kết, Ban lãnh đạo đã tiến hành vinh danh và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể nổi bật có những đóng góp xuất sắc vào kế hoạch, mục tiêu phát triển của Công ty trong năm vừa qua.
Sau quá trình trao thưởng, CBCNV đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực hoàn thành vượt mọi đầu mục kế hoạch mong đợi trong năm 2024 sắp tới.
Trong buổi chiều của hội nghị, các CBCNV của khối kinh doanh đã có dịp tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất các sản phẩm của Công ty tại phân xưởng sản xuất của Nhà máy Minh An. Với dây chuyền sản xuất, trang thiết bị hiện đại cùng việc phát triển thêm Phòng Kiểm soát chất lượng, nhà máy tự tin đến thời điểm hiện tại có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn các thiết bị, vật tư ngành nước và phân phối ra thị trường với chất lượng tốt nhất.
Cũng trong buổi chiều ngày 19/1, các cán bộ Phòng Kỹ thuật công nghệ của Nhà máy đã dành thời gian đào tạo sản phẩm mới cho CBCNV khối kinh doanh. Việc nghiên cứu phát triển và cải tiến sản phẩm luôn là chiến lược được công ty đặc biệt trú trọng, nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng và nhà phân phối.
Cuối ngày, Anh Lê Văn Thắng – Trưởng Bộ phận Nhân sự cũng đã đưa ra những chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp và sự ra đời của Sổ tay văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc định rõ sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, chi phối suy nghĩ, tình cảm, hành vi của các thành viên và được xem xét là nét truyền thống riêng của mỗi tổ chức kinh doanh. Thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp được xem là chìa khóa để Công ty vượt qua các khó khăn, thách thức và tiến đến thành công trong thời gian sắp tới.
Chương trình Tổng kết kế hoạch kinh doanh năm 2023 đã được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi với nhiều hoạt động và chia sẻ có giá trị về mặt thông tin cho CBCNV. Hy vọng mỗi thành viên trong đại gia đình CPC của chúng ta luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết để phát triển và khẳng định vị thế của Công ty trong thời gian sắp tới.